gia thiet bi ve sinh chinh hang, doc truyen truyện tranh cười Việt Nam doc truyen ma kinh di truyen tinh yeu lãng mạn, tin tuc onlinethiet bi nha ve sinh Việt Nam - Voi hoa sen

kiem tien online

Mạch cảnh báo tiếng động thông qua Mic và Role

Được đăng bởi NetVN Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012 0 nhận xét
  Mạch cảnh báo tiếng động thông qua Mic và Role:
Các mạch cảnh báo sự xuất hiện của con người và động vật người ta thường dùng cảm biến ánh sáng để phát hiện. Do con người và động vật khi chuyển động đều phát ra tiếng ồn, tiếng kêo, tiếng động nên việc dùng mạch phát hiện người, động vật bằng tiếng động là khá hữu ích và đảm bảo không bị phát hiện. Nguyên lý của mạch đơn giản như sau :

Bấm xem ảnh ở cửa sổ mới


       Nhìn trên mạch thì chúng ta có thể thấy được mạch gồm một cảm biến thu tiếng động (Mic) và qua hai tầng khuếch đại tín hiệu và tầng đóng mở rơle. Mic dùng để thu tín hiệu tiếng động của người, động vật..Khuyếch đại là dùng để khuếch đại tín hiệu tiếng động được thu từ Mic. Còn mạch đóng cắt role được điều khiển sau tầng khuếch đại và được đóng mở role.
Khi con người hay động vật chuyển động thì phát ra tiếng động như bước chân, tiếng nói...qua mạch báo động âm thanh. Thì ngay lập tức Mic sẽ thu được tín hiệu từ tiếng động của con người, hay động vật. Tín hiệu này tương đối nhỏ và đưa qua hai tầng khuếch đại dùng transior (T1, T2) để khuếch tín hiệu này lên có biên độ, công suất lớn hơn nhiều lần so với tín hiệu thu từ mic. Tín hiệu khuyếch đại này sẽ được điều khiển đóng cắt transitor T3. Khi T3 mở thì ngay lập tức cuộn hút của role có điện đóng tiếp điểm của rơle điều khiển còi báo, chuông... Nếu mic nhậy thu âm thanh tốt thì chỉ cần tiếng động nho nhỏ là mạch cũng hoạt động vì tín hiệu thu được sẽ được khuếch đại lên nhiều lần.Khi không có tiếng động thì mic không thu được tín hiệu đó nên mạch không hoạt động.

      Mạch khá đơn giản và có thể sử dụng cho các mạch báo trộm, cảnh báo động vật...tùy vào đối tượng chúng ta muốn kiểm soát. Đối với mạch này thì cảnh báo trộm là tốt hơn mạch dùng ánh sáng vì mạch này không phát ánh sáng nên trộm không biết. Chỉ cần đặt mạch ở lối đi của trộm. Khi trộm đi qua sẽ phát tiếng động nhỏ và mạch cảm nhận cảnh báo cho chúng ta. Ngoài ra có ứng dụng của nhiều kiểu khác nhau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu trữ bài viết

Người theo dõi

Thống kê truy cập